Lượt xem: 601

Khảo sát một số doanh nghiệp nuôi và sản xuất tôm ở thị xã Vĩnh Châu

Sáng ngày 02-01, đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi khảo sát thực tế Công ty TNHH Thủy sản Việt Úc - Sóc Trăng và trang trại nuôi tôm của Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Cùng đi còn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Thị ủy Vĩnh Châu.

    Việt - Úc là Tập đoàn tôm giống lớn của Việt Nam, có hệ thống các công ty thành viên sở hữu những công nghệ vượt trội trong từng phân khúc của chuỗi giá trị ngành tôm. Tại Sóc Trăng, Công ty TNHH Thủy sản Việt Úc - Sóc Trăng tọa lạc tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, đây là khu sản xuất tôm giống chất lượng cao, hướng đến 3 tiêu chí hàng đầu là chất lượng, dịch vụ và công nghệ. Mỗi năm cung ứng ra thị trường khoảng 5 tỷ con giống phục vụ các vùng nuôi.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Thủy sản Việt Úc – Sóc Trăng. Ảnh: Thiện Hải

    Tại buổi làm việc, ông Lương Thanh Văn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Việt - Úc đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn đến đầu tư tại địa phương trong thời gian qua; đồng thời kiến nghị lãnh đạo tỉnh và địa phương hỗ trợ giải quyết một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để Công ty tại thị xã Vĩnh Châu mở rộng diện tích sản xuất kinh doanh.

    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao công nghệ sản xuất của Tập đoàn Việt - Úc và ghi nhận những kiến nghị của tập đoàn; đồng thời đề nghị lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND thị xã Vĩnh Châu tham mưu giải pháp để UBND tỉnh xem xét tháo gỡ những vướng mắc. Đồng chí Phan Văn Sáu mong muốn, ngoài việc đầu tư sản xuất tôm giống, Tập đoàn Việt - Úc nghiên cứu phát triển thêm lĩnh vực khác như nhà máy chế biến tại thị xã Vĩnh Châu.

    Khảo sát tại trang trại nuôi tôm của Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta, Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi về tình hình nuôi tôm, nguồn lao động tại vùng nuôi và những hoạt động kinh doanh của công ty.

Lãnh đạo Tỉnh ủy đến khảo sát và tặng quà năm mới cho đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta. Ảnh: Thiện Hải

    Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta, hiện nay trang trại có 291 ao, trong đó có 232 ao nuôi tôm, các ao còn lại dùng chứa nước. Trong vụ 1 năm 2019, tỉ lệ tôm sống ở trang trại là 94%, có được những thuận lợi trong nuôi tôm là nhờ năm 2017 công ty đầu tư hệ thống lên men có lợi, làm ức chế vi khuẩn có hại cho môi trường nuôi tôm tốt hơn. Hiện nay, lao động tại trang trại có khoảng 140 người làm việc thường xuyên. Về kinh doanh, tổng lợi nhuận trong năm 2019 công ty đạt 235 tỉ tăng nhiều hơn so với năm  2018. Lãnh đạo Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho công ty sản xuất kinh doanh trong thời gian qua.

    Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các công ty và tập thể người lao động; đồng thời trao các phần quà đến các đơn vị.
Thiện Hải


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 113
  • Hôm nay: 7998
  • Trong tuần: 75,318
  • Tất cả: 11,859,507